Đánh giá phiên bản Apple Watch SE: Nên nâng cấp hay không?

1. Phiên bản Apple Watch SE – rẻ nhưng vẫn rất xịn

Apple Watch SE sở hữu màn hình có diện tích hiển thị hữu dụng cao (bản 44mm: 977 sq mm và bản 40mm: 759 sq mm) giúp hiển thị được rất nhiều nội dung trên mặt đồng hồ.

Mặt đồng hồ lớn cũng giúp Apple Watch SE hiển thị các mặt đồng hồ đẹp và hữu dụng. Ngoài ra, Apple Watch SE có tất cả các mặt đồng hồ mới của Apple, chỉ là thiếu đi phiên bản Màn hình luôn sáng mà thôi.

Mặt đồng hồ lớn hiển thị nhiều trường thông tin phụ giúp người dùng tùy biến để theo dõi được những thông tin mang tính cá nhân hóa cao hơn.

danh-gia-phien-ban-apple-watch-se.-1

Phiên bản Apple Watch SE – rẻ nhưng vẫn rất xịn

Nút xoay Digital Crown kết hợp cùng cụm rung Taptic Engine giúp mang lại trải nghiệm giao tiếp rất độc đáo mà không một thiết bị đeo nào có được.

Bên cạnh đó, cụm cảm biến nhịp tim được đặt trong mặt kính sapphire giúp nó hầu như không bị trầy xước hay lão hóa trong suốt vòng đời sử dụng. Điều này sẽ đảm bảo cho nhịp tim mà nó đo được có độ chính xác cao nhất.

2. Sở hữu những tính năng chăm sóc sức khỏe hữu dụng nhất

Tính đến thời điểm hiện nay thì những tính năng sức khỏe trên Apple Watch thực sự phát huy tác dụng đó là Phát hiện té ngã và Cảnh báo nhịp tim bất thường. Hai tính năng này đã giúp cứu rất nhiều người khỏi những tình huống nguy hiểm, giúp chẩn đoán bệnh tim từ sớm và Apple Watch SE có cả 2 tính năng này.

Apple Watch SE sở hữu cảm biến nhịp tim thế hệ thứ 2 của Apple đảm trách cho các tính năng theo dõi sức khỏe tim mạch đặc biệt là phát hiện và cảnh báo nhịp tim bất thường.

danh-gia-phien-ban-apple-watch-se.-2

Apple Watch SE sở hữu gia tốc kế thế hệ 2

Apple Watch SE sở hữu gia tốc kế thế hệ 2 cho phép phát hiện té ngã, tính năng đặc biệt hữu dụng trong việc chăm sóc người lớn tuổi hay trong những tai nạn ngoài mong muốn khi ở một mình.

Apple Watch SE sở hữu microphone thế hệ 2 giúp liên tục đo đạc và cảnh báo tiếng ồn môi trường để bảo vệ thính lực người dùng. Tính năng này hoạt động liên tục mà hầu như không gây hao pin của Apple Watch.

danh-gia-phien-ban-apple-watch-se.-3

Apple Watch SE sở hữu microphone thế hệ 2

Loa thế hệ thứ 2 cho chất lượng âm thanh tốt hơn giúp trả lời các cuộc gọi trực tiếp trên đồng hồ một cách dễ dàng. Nó cũng đồng thời đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát ra âm thanh cấp cứu khi người dùng gặp tai nạn hay khi mình kiếm đồng hồ.

3. Những tính năng đáng chú ý

  • Tính năng hít thở giúp thư giãn
  • Nhắc nhở đứng lên khi ngồi quá lâu
  • Tính năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt chuyên sâu
  • Tính năng tự động phát hiện chơi thể thao, tự động dừng khi ngừng chơi thể thao
  • Tính năng nhắc nhở đi ngủ và theo dõi giấc ngủ
danh-gia-phien-ban-apple-watch-se.-4

Những tính năng đáng chú ý

Với chip S5 mạnh mẽ thì Apple Watch SE hứa hẹn sẽ còn được nâng cấp OS và bổ sung tính năng mới rất tiềm năng khác như:

  • Quản lý theo nhóm gia đình (Family Sharing), giúp người già và trẻ em vốn không có điện thoại vẫn có thể dùng Apple Watch để theo dõi và chăm sóc sức khoẻ
  • School Time (Quản lý giờ ở trường học) giúp con trẻ đeo Apple Watch nhưng không bị xao nhãng trong giờ học

4. Phiên bản Apple Watch SE không sở hữu tính năng nào?

Tính năng Always On Display giúp tăng tính thẩm mỹ cho Apple Watch lên rất nhiều nhưng không phải là thứ quá cần thiết.

Apple Watch nói chung và SE nói riêng hoạt động hoàn hảo trong những cú đưa tay lên xem giờ. Mọi thứ diễn ra nhanh chóng và mượt mà tới nỗi chúng ta sẽ không để ý đến việc cần có một màn hình luôn sáng mà làm gì. Ngoài ra, việc không có Always On Display thậm chí còn giúp tăng thời lượng pin SE lên rất nhiều.

danh-gia-phien-ban-apple-watch-se.-5

Phiên bản Apple Watch SE không sở hữu tính năng nào?

Tính năng ECG và mới nhất là Blood Oxygen hiện vẫn đang cần cấp phép từ các quốc gia (trong đó có Việt Nam) và đặc biệt là cần sự phối hợp với các bác sĩ từ các bệnh viện để kiểm tra chéo thì các kết quả đo đạc mới hữu dụng.

6. Apple Watch SE dành cho ai?

Phiên bản Apple Watch SE dành cho những ai chưa từng sở hữu đồng hồ thông minh muốn có một trải nghiệm an toàn nhất

danh-gia-phien-ban-apple-watch-se.-6

Apple Watch SE dành cho ai?

Apple Watch SE dành cho những người đang đeo Series 3 trở về trước và muốn nâng cấp nhưng không quá tốn kém. Series 3 thực sự đã quá cũ kĩ và lạc hậu, bỏ thêm 80$ để sở hữu SE sẽ là khoản đầu tư tốt hơn rất nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *