iFixit ‘mổ xẻ’ Apple Watch Series 6 xem cấu trúc bên trong

iFixit mới đây đã tiếp tục truyền thống của mình với phiên bản Apple Watch Series 6 mới, phiên bản này hỗ trợ GPS và LTE. Mặc dù Watch Series 6 có vẻ ngoài khá giống với Watch Series 5 nhưng hóa ra, nó có nhiều sự thay đổi, tinh chỉnh bên trong để hỗ trợ các tính năng mới, điển hình là đo lượng oxy trong máu.

Watch Series 6 có cách mở ra giống với iPhone hơn là các model tiền nhiệm. iFixit cũng tìm thấy ít dây cáp, thiết kế hợp lý hơn nên dễ dàng sửa chữa hơn.

Apple đang sử dụng thỏi pin 1.17Wh bên trong Watch Series 6 44 mm, tăng nhẹ (3.5%) so với pin trên Watch Series 5. Vì vậy, Apple cho biết, Watch Series 6 có thể cung cấp thời lượng sử dụng liên tục trong 18 giờ giống như các model trước đây. Phiên bản 44 mm có dung lượng pin 1.024Wh, tăng 8.5% so với phiên bản Watch Series 5 40 mm.

iFixit ‘mổ xẻ’ Apple Watch Series 6: Pin dung lượng cao, động cơ phản hồi Taptic lớn và vỏ ngoài hẹp hơn

Có một động cơ Taptic Engine lớn hơn trong Apple Watch Series 6 và khung đã được sửa đổi một chút với viền hẹp hơn. Sự tinh chỉnh này, cùng với việc loại bỏ Force Touch, có thể là lý do tại sao các mẫu Apple Watch năm nay mỏng hơn một chút so với model tiền nhiệm (10.4 mm so với 10.74 mm).

Nhìn chung, iFixit rất ấn tượng với khả năng của Apple trong việc sắp xếp, bố trí các cảm biến mới, pin dung lượng lớn và cả Taptic Engine lớn hơn vào một lớp vỏ hẹp hơn.

iFixit ‘mổ xẻ’ Apple Watch Series 6: Pin dung lượng cao, động cơ phản hồi Taptic lớn và vỏ ngoài hẹp hơn

Cuối cùng, Apple Watch Series 6 đã đạt được điểm số 6/10 về khả năng dễ dàng sửa chữa nhờ vào việc thay thế màn hình và pin dễ dàng hơn. Trong khi các vít 3 cạnh nhỏ, các cáp uốn cong được dán chặt vào bảng mạch sẽ yêu cầu người mở phải có chút kỹ năng về kỹ thuật, vậy nên nếu không cẩn thận, việc rách cáp là điều có thể xảy ra.

Bạn có sẵn sàng để mua Apple Watch Series 6 không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *