Apple Watch vào năm 2021 là sức khỏe trên hết

Apple Watch có lẽ là bộ phận thú vị nhất của Apple, vì sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực sức khỏe, thể dục, thể thao và hơn thế nữa.

Có những tin đồn thường xuyên về các mẫu iPhone và Mac sắp tới , và trong những lĩnh vực dự báo năm tới có thể giống như một quá trình lọc: giả thuyết nào là hợp lý? Nó có một chút khác biệt với Apple Watch, đây là chủ đề ít được đồn đoán hơn nhiều. Mãi cho đến cuối năm, khi bản beta đầu tiên của hệ điều hành tiếp theo – trong trường hợp này là watchOS 8 – bị rò rỉ, mới có bất kỳ dấu hiệu nào về các chức năng mới của đồng hồ.

Nhưng manh mối vẫn ở đó nếu bạn biết tìm ở đâu. Trong bài viết này, iWatch sẽ  xem xét cách mọi thứ có thể hình thành cho Apple Watch vào năm 2021.

Ít internet hơn và sức khỏe tốt hơn

Apple sẽ phát hành watchOS 8 vào mùa thu. Nhưng hệ điều hành tiếp theo sẽ làm gì về mặt sức khỏe và thể chất? Thật an toàn khi cho rằng Apple sẽ thêm các môn thể thao mới vào danh sách các loại hình đào tạo mở rộng của mình và một số buổi đào tạo phổ biến sẽ được điều trị thêm và các thuật toán riêng của họ, như đã xảy ra gần đây, chẳng hạn như khiêu vũ trong watchOS 7.

Mặc dù thực tế là hiện nay có vài chục loại hình đào tạo trên Apple Watch, hầu như tất cả chúng đều truy cập vào các báo cáo tiêu chuẩn cho Other. Chỉ một số hạn chế được sử dụng các cảm biến bổ sung và các thuật toán thông minh hơn, dẫn đến kết quả chính xác hơn. Có lẽ năm sau iWatch sẽ thêm bài tập sức mạnh hoặc tim mạch hỗn hợp vào danh sách đó.

Apple đang đóng gói ngày càng nhiều chức năng Siri trên thiết bị, vì vậy có thể hiểu rằng việc đọc chính tả sẽ có thể thực hiện ngoại tuyến. Hoạt động bằng sáng chế gần đây cho thấy Apple đang xem xét những khả năng như vậy.

Vì ngày càng nhiều bệnh viện, ít nhất là ở Mỹ, đang sử dụng giao diện HealthKit của Apple, nhà sản xuất muốn mở rộng ứng dụng sức khỏe của mình và cung cấp nhiều thông số hơn đáng kể so với hiện tại. Điều này giúp bạn có thể ghi lại kết quả của các lần rút máu cá nhân trong ứng dụng Heath. Apple cũng muốn dữ liệu sức khỏe của trẻ em được lưu trữ trên iPhone của cha mẹ chúng; Có thể chia sẻ cho gia đình chiếc Apple Watch thứ hai trên cùng một chiếc iPhone kể từ watchOS 7.

iWatch muốn Apple phát triển một hệ thống phát hiện tự động để đánh răng, tương tự như cách nó hiện đang rửa tay. Các thông số cho hai hoạt động này rất giống nhau: chuyển động tay lặp lại và kiểu tiếng ồn.

Nhiều cảm biến hơn

Tim Cook gần đây đã tiết lộ trong một podcast một số manh mối về những gì Apple đang lên kế hoạch làm với Apple Watch.

Đối với anh, Apple Watch vẫn còn sơ khai; sau tất cả, sản phẩm chỉ mới có mặt trên thị trường được năm năm. Theo Cook, hướng đi rất rõ ràng: Apple Watch nên có nhiều cảm biến hơn nữa. Rốt cuộc, đồng hồ tiếp tục chủ yếu dựa vào cảm biến quang học để đo nhịp tim và oxy trong máu.

Cảm biến sinh học có thể theo dõi chất lỏng trong cơ thể là một lĩnh vực thú vị. Xsensio , một công ty khởi nghiệp đến từ Thụy Sĩ, đang nghiên cứu một cảm biến sinh hóa được áp dụng cho da và có thể phát hiện ngay cả những lượng mồ hôi, nước bọt nhỏ nhất và hơn thế nữa. Theo đồng sáng lập Esmeralda Megally, một vài nanolit chất lỏng là đủ.

Công nghệ này được gọi là Lab-on-Skin và có hình thức gần giống như một loại thạch cao thông thường. Trái tim của Lab-on-Skin là một con chip nhỏ 5x5mm thực hiện giám sát và sau đó truyền dữ liệu qua Bluetooth đến điện thoại thông minh được kết nối hoặc thiết bị khác. Như ngày nay, Lab-on-Skin có thể được sử dụng trong vài giờ; kế hoạch dài hạn của công ty bao gồm việc phát triển thêm công nghệ trong một tuần hoặc lâu hơn, chẳng hạn như với đồng hồ thông minh.

Megally thừa nhận rằng các ban nhạc thể dục hiện có đã có thể cảnh báo các trường hợp khẩn cấp một cách hoàn hảo. Dữ liệu vật lý được đồng hồ thông minh ghi lại như tốc độ và gia tốc cũng có thể cung cấp thông tin về dáng đi của người dùng và ở một mức độ nhất định, thể chất của họ. Tuy nhiên, dữ liệu sinh hóa được ghi lại bởi Lab-on-Skin – lượng glucose, protein, hormone và chất điện giải – có thể cung cấp những hiểu biết sâu sắc hơn về sức khỏe con người.

Trong tương lai, với sự trợ giúp của các cảm biến sinh hóa, có thể xác định tương đối nhanh chóng liệu thuốc có tác dụng phụ đối với bệnh nhân hay không và cảnh báo mức độ căng thẳng quá mức – điều đặc biệt quan trọng khi lái xe. Những cảm biến này sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về sức khỏe và cách nó phát triển theo thời gian.

Huyết áp

Nếu bạn tìm kiếm trong các ứng dụng bằng sáng chế hiện tại của Apple, rõ ràng là Apple vẫn chưa từ bỏ hy vọng về việc đo huyết áp liên tục, không bị nhiễu.

Trong một ấn phẩm gần đây , các nhà phát minh của Apple mô tả việc sử dụng thời gian vận chuyển xung, đo thời gian để mạch của bạn di chuyển một khoảng cách nhất định trong hệ thống máu. Sự khác biệt giữa sức co bóp của tim và nhịp tim được đo trên ngón tay hoặc, trong trường hợp của Apple Watch, trên cổ tay.

Các bằng sáng chế hiện nay cung cấp một số phương pháp làm thế nào để tính toán thời gian xung cảnh hàng hóa với một chiếc đồng hồ. Một vòng đeo tay bổ sung với các điốt điện bổ sung có thể giúp xác định ECG và các giá trị huyết áp bằng cách sử dụng một mạch kín. Một khả năng khác sẽ là một chiếc dây đeo ngay trên khuỷu tay.

Thiết kế

Đã có những khái niệm trên web cho thấy Apple Watch góc cạnh hơn nhiều. Vẫn còn phải xem liệu Apple có thực sự sản xuất một chiếc đồng hồ như vậy hay không.

iWatch khá chắc chắn rằng công ty vẫn đang phát triển màn hình không viền. Với Apple Watch Series 4, Apple đã phóng to màn hình mà không cần thay đổi cơ bản vỏ – ngay cả các dải tương tự vẫn phù hợp. Nhưng nhà sản xuất đang cố gắng làm cho các viền vốn đã hẹp trên màn hình Apple Watch biến mất hoàn toàn.

Ngoài ra còn có bằng sáng chế cho thiết kế ăng-ten trong suốt . Điều này về mặt lý thuyết sẽ làm cho nó có thể đặt các ăng-ten cần thiết ngay dưới hoặc trong màn hình và do đó giảm các cạnh một lần nữa.

5G

Những chiếc iPhone cuối năm 2020 của Apple có hỗ trợ 5G, nhưng iWatch sẽ ngạc nhiên nếu công ty dừng lại ở đó. Nhiều khả năng nó cũng sẽ chuyển sang thế hệ truyền thông di động tiếp theo cho các thiết bị khác, với Apple Watch cao trong danh sách này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *