Các thiết lập cần làm sau khi sở hữu Apple Watch

1. Thiếp lập tính năng phát hiện té ngã trên Apple Watch mới

Kể từ phiên bản Apple Watch Series 4 trở lên, tính năng Fall Detection -phát hiện té ngã đã được trang bị. Tính năng này sẽ tự động phát hiện nếu bạn bị trượt hoặc ngã.

apple-watch-moi

Thiếp lập tính năng phát hiện té ngã

Trong trường hợp bạn không phản hồi thông báo trong vòng 10 giây và thiết bị sẽ tự động thông báo cho người liên hệ khẩn cấp của bạn.

2. Sử dụng chức năng ECG

Chức năng ECG (đo nhịp tim) trên Apple Watch thực sự đã cứu mạng rất nhiều người. Mặc dù nhiều thiết bị đeo khác trên thị trường có thể cung cấp ECG, nhưng trải nghiệm này lại không đáng tin cậy như những gì Apple Watch cung cấp cho người dùng.

apple-watch-moi-1

Sử dụng chức năng ECG

3. Kết nối Apple Watch với iPhone

Sau khi mua một chiếc Apple Watch mới về thì việc đầu tiên bạn cần làm chính là kết nói nó với iPhone để có thể đồng bộ dữ liệu nhận cuộc gọi, tin nhắn…

apple-watch-moi-3

Kết nối Apple Watch với iPhone

Việc tiến hành kết nối khá đơn giản, bạn chỉ việc khởi động ứng dụng Watch trên iPhone. Sau đó nhấp vào tab Đồng hồ của tôi và nhấp tiếp vào lựa chọn Ghép đôi đồng hồ mới rồi làm theo hướng dẫn.

4. Thiết lập tính năng phát hiện rửa tay

Phát hiện rửa tay là một trong các tính năng mới nhất có trên phiên bản watchOS 7. Theo đó, khi Apple Watch chạy watchOS 7 sẽ hiển thị đồng hồ đếm ngược, giúp bạn rửa tay đúng 20 giây.

Ngoài ra, còn có phản hồi chạm và âm thanh khiến việc rửa tay trở nên tự nhiên hơn, không cần người dùng phải nhìn chằm chằm vào màn hình để xem hết giờ hay chưa.

apple-watch-moi-4

Thiết lập tính năng phát hiện rửa tay

Tính năng rửa tay trên watchOS 7 được mặc định tự động hoàn toàn, vì thế, bạn không cần mở ứng dụng nào để bắt đầu. Hệ thống sẽ nhận ra âm thanh của nước và xà phòng khi bạn xoa tay. Kết hợp của những âm thanh này cùng chuyển động của tay sẽ kích hoạt đồng hồ đếm ngược và đưa ra tín hiệu kết thúc.

5. Bảo vệ thính giác

Bạn cũng có thể sử dụng Apple Watch để bảo vệ thính giác của mình. Thiết bị có tính năng phát hiện mức độ tiếng ồn xung quanh và nó có thể tự động cảnh báo bạn khi mức độ âm thanh xung quanh quá cao có thể gây hại cho thính giác.

apple-watch-moi-5

Bảo vệ thính giác

Để nhận thông báo về mức độ tiếng ồn xung quanh trên Apple Watch, trước tiên bạn cần thiết lập ứng dụng độ ồn trên đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *